Tổng hợp các món đặc sản Huế nên chọn làm quà ý nghĩ nhất

 Bạn đang du lịch tại Huế nhưng bạn lại không biết nên thưởng thức những món ăn đặc sản của cố đô Huế tại đâu. Hay bạn đang muốn khám phá nền ẩm thực của Huế để dễ dàng thưởng thức trong chuyến du lịch sắp tới của mình thì hãy tham khảo bài viết đặc sản Huế sau đây của chúng tôi.

Chè bột lọc thịt quay

Bánh bột lọc thịt quay, đặc sản Huế
Nếu đến Huế bạn không nên bỏ qua món chè bột lọc thịt quay vì bạn sẽ không thể thưởng thức nó ở bất cứ đâu ở Việt Nam. Món ăn này trông có vẻ không bắt mắt nhưng mùi vị của nó lại khác hoàn toàn so với vẻ bề ngoài.
Chè bột lọc thịt quay gồm những nguyễn liệu: bột năng, đùi heo, đường, gừng non thái sợi và mè xay giã nhuyễn, . Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi vị tuyệt vời của những nguyên liệu hòa quyện vào nhau và đảm bảo bạn sẽ rất thích thú với món ăn này.

https://vitinfo.com.vn/dac-san-hue.html

Bánh nậm

Bánh nậm
Bánh nậm là món ăn đậm đà hương vị cố đô Huế vang danh lâu đời nhất và cũng là món ăn làm nên tên tuổi vùng đất ẩm thực Nam Phổ huyện Nam Vang.
Loại bánh này được làm từ những nguyên liệu khá đơn giản là bột gạo và tôm sau đó được gói bằng lá chuối xanh. Với công đoạn chế biến rất công phu và tỉ mỏ khi được gói trong những lá chuối nhỏ, bánh mang đến hương vị độc đáo cho bất cứ ai nếm thử nó. Bánh còn được chế biến với rất nhiều loại để thực khách lựa chọn theo sở thích của mình.

Bánh ram ít Huế

Bánh ram ít Huế
Bánh ram ít là một trong những món ăn đặc sản Huế rất nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi tới đây. Mặc đây chỉ là món ăn dân gian nhưng nó đã thâm nhập vào cả cung đình Huế .
Cho đến nay đã trở thành một trong những đặc sản ăn vặt tại Huế và bạn có thể tìm thấy nó ở bất kì một con hẻm nào. Bánh ram ít được làm từ 3 nguyên liệu chính đó là bột nếp, tôm và bánh ram, khi ăn mọi người thường rắc thêm bột tôm cháy vàng và nước mắm chua ngọt để có thể cảm nhận được hương vị đặc biệt của món ăn.

Nem lụi Huế

nem lụi đặc sản Huế
Được biết nem lụi là một món ăn lâu đời của con người xứ Huế. Nhưng ngày nay nó đã xuất hiện phổ biến ở khắp các tỉnh thành.
Tuy nhiên sẽ không có nem lụi nào ngon nằng nem lụi ở Xứ Huế đâu nhé. Khi tới Huế bạn có thể bắt gặp món ăn này ở các nhà hàng sang trọng hay thậm chí là những gánh rong vỉa hè.
Nguyên liệu chính của nem là thịt heo, mỡ heo thái lựu, bì heo và các loại gia vị tẩm ướp sau đó được lụi vào từng đũa tre hoặc cọng sả để nướng.
Và một nguyên liệu nữa góp phần không nhỏ tạo nên sự đặc biệt của món ăn chính là nước chấm nem. Đó là một loại chẻo rất ngon mà khi ăn cùng với nem sẽ khiến cho bạn muốn ăn hoài không chán.

Cơm Hến

cơm hến
Cơm hến có lẽ chính là món đặc sản đậm chất Huế, dù ở bất cứ đâu du khách cũng có thể thưởng thức món an dân dã đậm đà hương vị quê hương này. Cơm hến gồm thịt hến, mỡ được chiên giòn, mắm ruốc huế, rắc vào một chút đậu phộng rang,  ăn chung với rau sống, bắp chuối và cơm trắng.
Quán Cơm hến ngon tại Huế bạn nên ghé qua : quán chị nhỏ (  nằm trên đường Phạm Hồng Thái giao với Trương Định), quán Cồn nhỏ và quán số 2 Trương Định. Giá trung bình một bát cơm hến chỉ 10k thôi nhé.


>>> Khám phá ẩm thực Đà Nẵng với 13 món ngon khó cưỡng làm nức lòng du khách phương xa.

Bún bò Huế

bún bò huế
Nhắc đến Bún bò Huế là nhắc đến món ăn đại diện cho ẩm thực Huế, chắc không cần nói nhiều cũng biết món này ngon đến cỡ nào.
Tô Bún bò Huế bao gồm: chân giò, giò tự nắm, thịt bò ăn chung với rau sống. Đến Huế bạn có thể ghé quán bún bò Huế nổi tiếng: 13 Lý Thường Kiệt để dùng thử. Hoặc ở khắp Huế bạn cũng có thể tìm được những quán bán bún bò ngon, giá một tô dao động khoảng 30k .

Mắm sò Lăng Cô

Mắm sò lăng Cô, đặc sản Huế
Không chỉ có những món ăn nổi tiếng mà ở Huế còn có loại mắm sò Lăng Cô hảo hạng được dân sành ăn yêu thích và tìm kiếm để làm quà biếu cho bạn bè người thân của mình.
Loại mắm Huế này có quanh năm nhưng để mua được loại ngon nhất thì bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 4-7. Vì trong khoảng thời gian này biển khá lặng và ngư dân bắt được rất nhiều sò. Công đoạn chế biến cũng rất công phu để làm nên những chai mắm ngon tuyệt hảo tới tay người tiêu dùng.

Chè Huế

chè huế
Chè Huế là một trong những món ăn khá nổi tiếng và nó được nhiều người yêu thích. Không chỉ có vậy mà nó còn rất nổi tiếng ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Khi đến Huế bạn có thể thưởng thức mọi loại chè với nhiều hương vị khác nhau, phải có tới 36 loại chè cho bạn lựa chọn.

Bánh bột lọc Huế

Bánh bột lọc huế,
Bánh bột lọc là một trong những món ăn cung đình Huế nổi tiếng được người dân bản địa và cả du khách dành một sự ưu ái đặc biệt.
Loại bánh bánh bột lọc này có ở rất nhiều nơi nhưng hương vị bánh bột lọc ở Huế vẫn đặc biệt nhất. Bánh được làm từ 3 nguyên liệu chính đó là bột sắn, thịt ba rọi và tôm nguyên con. Bánh được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt để tạo ra hương vị hấp dẫn cho món ăn khiến cho thực khách không thể nào quên được.

Bánh khoái Huế

Bánh khoái
Bánh khoái trông hình thức có vẻ giống với bánh xèo của người Nam Bộ nhưng bánh khoái của Huế mang một hương vị rất đặc biệt và nó được chế biến rất tỉ mỉ.
Đế bánh được làm từ bột bánh khoái còn nhân bánh bao gồm: tôm, thịt, giá đỗ, chả lụa. Tất cả những nguyên liệu đó sau khi được chiên qua dầu trên lửa nóng sẽ tạo ra một món ăn giòn rụm, thơm ngon một cách khó tả.

Mè xửng Huế

Mè Xửng
Chắc hẳn bất cứ ai khi ghé qua mảnh đất cố đô đều dành thời gian để mua đặc sản mè xửng về làm quà cho bạn bè và người thân của mình.
Từ lâu Huế đã nổi tiếng với kẹo mè xửng – loại kẹo trong suốt với rất nhiều vừng có hương vị rất thơm, ngon và dai. Vào mỗi buổi sáng bạn hãy thử thưởng một chút trà ấm nhâm nhi thêm một ít bánh để cảm nhận mùi hương của Huế mộng mơ và ngọt ngào.


Chúng tôi vừa chia sẻ tới mọi người rất nhiều món ăn đặc sản Huế. Hy vọng qua đây mọi người sẽ biết được nhiều đặc sản làm quà cho người thân của mình khi tới thăm Huế và có thể thưởng thức hết nền văn hóa ẩm thức của vùng đất cố đô.
Ngoài những đặc sản kể trên còn có rất nhiều loại đặc sản mà chúng tôi chưa thể liệt kê hết được đó là: tôm chua Huế, bánh bèo Huế,….mà mọi người có thể tham khảo qua.

Nhận xét